Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoanghieng.png Luyen_chu_dep_anh_duong.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    tua 24

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đồng Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:15' 28-02-2012
    Dung lượng: 344.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2012
    Toán
    Tiết 116: Luyện tập chung (Tr.123)
    I . Mục tiêu: Giúp HS :
    -Hệ thống hoá,củng cố kiến thức về diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật & hình lập phương.
    -Vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích các hình đã học để giải các bài tập có liên quan với YC tổng hợp hơn.
    II. Đồ dùng dạy- học:
    -Bảng phụ.
    III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
    1- Kiểm tra bài cũ :
    - KT quy tắc và công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần & thể tích của của hình hộp chữ nhật, hình lập phương .
    
    -4HS lên bảng, HS cả lớp đổi chéo VBTT kiểm tra

    
    2-Bài mới
    a) Giới thiệu :(GV nêu MĐYC)
    

    
    b-HD HS luyện tập
    
    
    *Bài 1: Củng cố về QT tính Stp & V của hình lập phương.
    -Gọi HS đọc YC đề bài.
    -Lưu ý HS : Các số đo có cùng đơn vị đo.
    -YC HS tự làm vào vở.
    -Chữa bài:
    +Gọi 2 HS đọc bài làm của mình
    +HS khác nhận xét
    +GV nhận xét, xác nhận.
    +GV kiểm tra kết quả của HS yếu.
    



    -HS làm bài cá nhân.

    -2 HS nêu kết quả tìm được.HS cả lớp nhận xét, bổ sung, sửa sai.
    Đáp số: a) S một mặt = 6,25cm2
    STP = 37,50cm2
    
    *Bài 2: (cột1)
    - Hệ thống & củng cố về quy tắc tính DT XQ & thể tích của hình hộp chữ nhật.
    -Gọi 1 HS đọc YC.
    -YC 1 HS nêu cách làm.
    -YC 1 HS làm bảng phụ, cả lớp làm vào vở.
    -Chữa bài:
    +Gọi HS nhận xét bài.
    +Đổi chéo vở KT.
    +GV xác nhận kết quả.


    
    Làm việc chung cả lớp ( đổi vở chéo kiểm tra )

    - (Tính diện tích mặt đáy, diện tích XQ & thể tích của các hình chữ nhật có kích thước cho trước).
    - HS KG làm cả cột 2, 3
    Bài giải
    Hình hộp CN
    (1)
    (2)
    (3)
    
    Chiều dài
    11cm
    0,4m
    1/2dm
    
    Chiều rộng
    10 cm
    0,25m
    1/3dm
    
    Chiều cao
    6cm
    0,9m
    2/5dm
    
    DT mặt đáy
    110cm2
    0,1 m2
    1/6dm 2
    
    DT XQ
    252cm2
    1,17 m2
    2/3 dm2
    
    Thể tích
    660 cm3
    0,09 m3
    1/1dm3
    
    
    
    *Bài 3: Dành cho học sinh đã hoàn thành bài 1,2.
    -YC HS đọc đề bài,tự làm bài.
    -GV chấm một số bài, chữa bài chung cả lớp.

     Bài giải
    Thể tích của khối gỗ hình hộp chữ nhật khi chưa bị cắt là:
    9 x 6 x 5 = 270 ( cm2)
    Thể tích khối gỗ hình lập phương cắt đi là:
    4 x 4 x 4 = 64 (cm2)
    Thể tích phần gỗ còn lại:
    270 - 64 = 206 (cm3)
    Đáp số: 206 cm3
    
    3-Củng cố dặn dò:
    -Khi tính Sxq & thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương ta cần lưu ý điều gì?
    -Cho HS nhắc lại công thức tính Sxq & Thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
    
    -Các kích thước của hình hộp phải cùng một đơn vị đo.
    -2 HS nhắc lại.
    
     __________________________________________________
     
    Gửi ý kiến