Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoanghieng.png Luyen_chu_dep_anh_duong.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    King nghiem 2012

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đồng Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:40' 04-03-2012
    Dung lượng: 29.2 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng giáo dục &đào tạo Bình Giang
    Trường tiểu học hùng thắng
    _____









    Sáng kiến
    một số phương pháp dạy học
    các yếu tố hình học cho học sinh lớp 5









    Người thực hiện: Lê Đồng Bình
    Giáo viên lớp 5b


    Hải Dương, năm 2012

    
    

    Mục lục

    STT
    Nội dung
    Trang
    
    A
    Phần mở đầu
    
    
    I
    Lý do chọn đề tài
    
    
    II
    Mục đích nghiên cứu
    
    
    III
    Nhiệm vụ nghiên cứu
    
    
    IV
    Phương pháp nghiên cứu
    
    
    B
    Phần thứ hai: Nội dung
    
    
    I
    Cơ sở lý luận và thực tiễn
    
    
    1
    Cơ sở lý luận
    
    
    2
    Cơ sở thực tiễn
    
    
    II
    Phân tích các cơ sở khoa học. Một số đề xuất.
    
    
    1
    Phân tích các cơ sở khoa học
    
    
    2
    Phân tích cơ sở thực tiễn
    
    
    3
    Một số đề xuất giải pháp
    
    
    III
    Thực nghiệm
    
    
    1
    Mục đích yêu cầu
    
    
    2
    Nội dung
    
    
    3
    Kết quả thực nghiệm
    
    
    C
    Phần thứ ba: Kết luận
    
    
    I
    Tổng kết
    
    
    II
    Kiến nghị
    
    
    D
    Phụ lục
    
    
    


    A - phần mở đầu
    I - Lý do chọn đề tài:
    ở tiểu học, các yếu tố hình học là một bộ phận gắn bó mật thiết với các kiến thức số học, các yêu tố đại số, đo lường và giải toán, tạo thành môn toán thống nhất. Việc dạy học các yếu tố hình học hỗ trợ đắc lực cho việc dạy học các kiến thức toán học khác ở tiểu học và do đó cùng với các kiến thức số học, các yếu tố đại số, đo lường và giải toán góp phần phát triển toàn diện năng lực toán học của học sinh. Với đặc thù riêng, các yếu tố hình học vừa có tính chất cụ thể, trực quan trên mô hình, vừa có tính chất trừu tượng của bài toán tiểu học. Việc dạy học các yếu tố hình học góp phần kích thích sự phát triển tư duy của học sinh. Các yếu tố hình học sẽ giúp trẻ em nhận thức và phân tích tốt hơn thế giới xung quanh.
    ở Tiểu học, các khái niệm, tính chất, công thức của các hình hình học ngày càng khái quát hơn, trừu tượng hơn qua các lớp. ở lớp 5, khi dạy các khái niệm về hình học như hình tam giác, hình thang, hình tròn, đường tròn, hình hộp chữ nhât, hình lập phương… học sinh không thể có khái niệm, biểu tượng đúng đắn về các hình này hoặc không thể xây dựng được công thức tính diện tích, diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích các hình hình học đó nếu các em không được thao tác trực tiếp trên các hình vì tính trừu tượng, khái quát cao.
    Mặt khác các hoạt động hình học là phương tiện cần thiết để học sinh lĩnh hội và vận dụng kiến thức hình học, môn học đòi hỏi trí tưởng tượng không gian và tính trừu tượng cao. Các hoạt động hình học là phương tiện, công cụ trong giải toán và là phương tiện cơ bản để hình thành kiến thức mới không chỉ trong d
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓